Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

หมอวีช่วยเต่าโดนหินเจียรสลักที่กระดองกรีดลึก ตัดเส้นประสาท เตือนกระดองไม่ใช่แค่ที่อยู่ของเต่า แต่เป็นโครงสร้างร่างกายที่มีเส้นประสาทอยู่โดยรอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (20 ก.ค. 61) ที่ รพ.สัตว์คลองหลวง ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จากกรณีที่ผู้ใช้ชื่อเฟซบุ๊ก Taweesak Anunsiriwattana โพสต์ภาพและข้อความว่า “Rescue “เจ้าวัด” ‼️!? ขอบพระคุณทุกท่านที่ร่วมกันช่วยเหลือกันจริงๆ ครับ พลังของทุกท่านที่ร่วมใจกันส่งจนเต่าที่บาดเจ็บตัวนี้ให้ได้รับการรักษา ไม่รู้ต้องขอบคุณท่านใดบ้างแต่การเดินทางร่วม 900 กม. (ไปชุมพร 455 กม. กลับชุมพร 465 กม.) ใช้เวลารวมทั้งสิ้น 13 ชม. ก็เหนื่อยพอดูครับ แต่ได้ช่วยเค้าให้พ้นความเจ็บปวดได้ก็คุ้ม คงเป็นเพราะการรวมใจของทุกท่านที่มีใจช่วยเต่าน้อยๆ ให้พ้นทุกข์ อนุโมทนากับทุกๆท่านด้วยนะครับ กราบงามๆ ครับ”

โดยเต่าที่ถูกสลักคำว่าวัดที่กระดองเป็นเต่าฮับ ถูกสลักคำมีรอยลึกบริเวณท้ายกระดอง สัตวแพทย์ต้องให้ยาแก้ปวดและดูแลอาการไม่ให้ติดเชื้อ เนื่องจากมีพระพบเต่าที่วัดหน้าค่าย หมู่ 1 บ้านทุ่งมหา ต.ปากคลอง อ.ปะทิว จ.ชุมพร

ด้าน น.สพ.ทวีศักดิ์ อนันต์ศิริวัฒนา หรือหมอวี ผอ.รพ.สัตว์คลองหลวง จ.ปทุมธานี กล่าวว่า เบื้องต้นเต่าฮับไม่มีอาการบาดเจ็บที่รุนแรงมาก แต่ว่าที่บริเวณท้ายกระดองมีรอยกรีดที่ลึกใกล้กับกระดูกสันหลัง โดยรวมอาการของเต่ามีความรู้สึกที่เป็นปกติแล้ว ไม่มีความเจ็บปวดมาก เนื่องจากได้ให้ยาแก้ปวด เบื้องต้นเริ่มฟื้นฟู เต่าไม่มีอาการตื่นกลัว และเริ่มกินอาหาร สิ่งที่แพทย์ทำอยู่คือการควบคุมไม่ให้ติดเชื้อ

หลายคนจะเข้าใจผิดคิดว่ากระดองเต่าเป็นเพียงแค่ที่อยู่อาศัยของเต่า ความจริงคือกระดองเป็นโครงสร้างหนึ่งของร่างกายเต่าที่เป็นกระดูก ซึ่งที่กระดองนี้ก็มีเส้นเลือดเส้นประสาทอยู่โดยรอบเช่นกัน เพราะฉะนั้นเมื่อมีแผลลึกลงไปที่กระดอง เต่าจะมีความรู้สึกเจ็บปวด ฝากเตือนผู้ที่กระทำแบบนี้ สัตว์เองก็มีความเจ็บปวดเหมือนกัน ไม่ควรที่จะทำแบบนี้

 

อ่านข่าวอื่นได้ที่
เว็บไซต์ : workpointnews.com
เฟซบุ๊ก: ข่าวเวิร์คพอยท์ ตลาดข่าว   
ยูทูบ: workpoint news   
ทวิตเตอร์: workpoint news   
อินสตาแกรม: workpointnews

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า