Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

สมรภูมิหาเสียงเลือกตั้ง62 ที่แข่งขันกันอย่างดุเดือด โดยเฉพาะ ส.ส.เขต “ป้ายหาเสียง” เป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยแนะนำ สร้างความจดจำกับประชาชน หนึ่งในผู้สมัครที่ทีมข่าวเวิร์คพอยท์ เห็นไอเดียการทำป้ายหาเสียงในสื่อสังคมออนไลน์แล้ว ต้องยกนิ้วให้ความบรรเจิด แปลก ใหม่เลยทีเดียว

“ชัญญา บุญเกิด” ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 กทม. ปทุมวัน บางรัก สาทร พรรคเสรีรวมไทย เบอร์ 6 เจ้าของป้ายหาเสียงสุดแนวที่ถูกพูดถึงในสังคมออนไลน์ให้สัมภาษณ์ทีมข่าวเวิร์คพอยท์ ว่า ภาพที่ทำออกมาทั้งหมดเกิดจากแนวนโยบายของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ตนก็มาคิดว่า จะมาโพสต์เฉพาะนโยบายเป็นตัวหนังสือเฉยๆ จะไม่เร้าใจ ไม่ประทับใจเด็กวัยรุ่น เพราะเราก็ติดตามคนรุ่นใหม่ด้วย จึงมาคิดกับทีมพีอาร์ส่วนตัว (ลูกๆ) ว่าเราจะทำอย่างไรดี มีแนวคิดแบบนี้ นโยบายแบบนี้มาทำให้เกิดกระแสและเป็นจุดสนใจของวัยรุ่นทั่วไปได้อย่างไรบ้าง

ป้าย “หยุดความยากจน” ปลาทูแขวนกินข้าวเปล่า

ชัญญา : ความยากจนกับปลาทูที่เราแขวนไว้เกี่ยวกับนโยบายหยุดที่ 1 “หยุดความยากจน” เกิดไอเดียคิดปิ๊งขึ้นมาจะทำป้ายแนวสนุกสนานน่ารัก ก็เลยนึกถึงสื่อสมัยก่อนมีหนังสือการ์ตูนที่ล้อเลียนความยากจนแบบนี้ อ่านแล้วก็ขำขันสนุกดีก็เลยมาทำตาม นำภาพปลาทูแขวนมาใส่แล้วถ่ายรูปตัวเองยืนทานข้าวเปล่า เพื่อจะสื่อให้ทุกคนเห็นภาพแล้วนึกจินตนาการได้เลยว่า ภาพนี้สื่อให้เห็นความยากจนอย่างไรแม้แต่ปลาทูเราไม่สามารถกินเนื้อมันได้ ดูได้แต่รูปภาพ เพราะอย่างคนจีนสมัยก่อนที่ยากจน จะนำเปลือกหอยแช่น้ำปลา เวลาทานข้าวเขาจะเอาเปลือกหอยมาดูดๆ กินกับข้าว อิ่มแล้วก็จะเอาเปลือกหอยนั้นไปล้างแช่น้ำปลาใหม่ ของเราแสดงให้เห็นว่า ณ เวลานี้เราจนมากกว่าเขาอีก ขนาดปลาทูเรายังกินแค่รูปภาพ เพราะว่า การได้ลงพื้นที่ปัญหาความยากจน ปัญหาเศรษฐกิจค้าขายไม่ได้ได้รับเสียงกระแสมามากเลย

ป้าย “หยุด คอรัปชั่น ลงดาบผู้ทุจริต” หน้าดุดันในมือถือมีดดาบ

ชัญญา : อันนี้ก็คิดกันว่าทำยังไงดีให้รู้ถึงนโยบายของพรรคที่จะต้องปราบโกง ปราบคอรัปชั่น ปราบทุจริต เราจะพูดเฉยๆ ก็ไม่หนักแน่น ก็เลยคิดว่า เวลาคนทำผิดเขาจะพูดกันว่า “ลงดาบไปเลย…” ก็เลยคิดว่าเอามีดดาบมาถือถ้าใครทำเราก็จับฟันธงประหารไปเลย แต่มันจะดูรุนแรงหน่อยแต่ก็ออกในแนวขำขัน เราต้องการสร้างภาพให้คนดูสื่อความหมายได้ และเกิดความขำขันไปด้วย

(ป้ายนี้ทีมงานผู้สมัครได้ลบภาพออกแล้ว เพราะเห็นว่าจะเป็นการสร้างความตึงเครียด)

ป้ายล่าสุด “หยุด เผด็จการ” ทำแล้วมีการเปลี่ยน!

ชัญญา : เพราะมีวลีเด็ดออกมาเกี่ยวกับหนักแผ่นดินก็เลยคิดตัวนี้ขึ้นมา แต่พอทำออกมาแล้วสื่อไปไม่ถึง 10 นาทีมาปรึกษากับทีมงานแล้วเห็นว่า ดูแล้วรุนแรงไปกลัวว่าจะไปสร้างความตึงเครียดหน้าตาดูรุนแรงก็เลยลบภาพนี้ออกจากโซเชียลไป ไม่ทราบว่ามีการ Copy กันไปเรียบร้อยแล้วก็เลยยังไม่ทราบจะทำยังไง ตอนนี้กำลังจะทำเวอร์ชั่นที่ 2 อยู่ เวอร์ชั่นแรกนั้นจะไม่นำมาใช้แล้ว เพราะความจริงแล้วนโยบายของพรรคเสรีรวมไทยเราก็อยากจะสร้างความปรองดอง แต่ความปรองดองก็ต้องชี้แจงสิ่งที่เกิดขึ้นในบ้านเมืองของเราให้ประชาชนได้รับรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น

(ป้ายหาเสียง เวอร์ชั่นล่าสุด)

ชัญญา เล่าเพิ่มเติมว่า ป้ายหาเสียงรูปแบบนี้ด้วยได้รับการตอบรับ มีคนทักระหว่างที่เธอลงไปหาเสียง “เขาบอกเห็นในสื่อโซเชียลแล้วบอกกับเราว่า เด็ดๆ เด็ดมาก เราก็ ขอบคุณมาก” ป้ายทั้ง 2 แบบคนบอกว่าเราทำหน้าได้ฟิลมาก

หัวหน้าพรรค เห็นป้ายอย่างนี้แล้วว่ายังไงบ้าง?

ชัญญา : ท่านไม่ได้พูดว่าอย่างไร ก็ส่งไปในไลน์กลุ่มที่ท่านอยู่ด้วย ท่านก็คงได้เห็นแล้วไม่ได้ว่าอะไรมา ก็ทั้งหมดเป็นนโยบายของทางพรรคแล้วแต่ว่า ผู้สมัครคนไหนจะทำไอเดียอะไรออกมาที่ไม่ผลเสีย ซึ่งตนก็จะทยอยทำป้ายหาเสียงนโยบาย “6 หยุด” ของพรรคออกมาต่อเนื่อง ซึ่งนอกจากป้ายหาเสียงสื่อสังคมออนไลน์แล้วทางพรรคก็มีป้ายตามแบบมาตรฐานที่กฎหมายกำหนดด้วย

ชัญญา กล่าวทิ้งท้ายว่า ส่วนตัวก็มั่นใจในศึกเลือกตั้งครั้งนี้ แม้ต้องเจอกับแชมป์เก่าที่ทำงานมานานกว่า 60 ปี อย่าง “อรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์” จากพรรคประชาธิปัตย์

นโยบาย 6 หยุดของพรรคเสรีรวมไทย ประกอบด้วย

  1. หยุดความยากจน แก้ปัญหาปากท้อง สร้างความกินดีอยู่ดี
  2. หยุดคอรัปชั่น ฉ้อราษฎร์บังหลวง
  3. หยุดยาเสพติด ขจัดผู้มีอิทธิพล
  4. หยุดเผด็จการและปฏิรูปทหาร
  5. หยุดไฟใต้สร้างสังคมสันติสุข
  6. หยุดสงครามสีเสื้อสร้างความปรองดองก้าวสู่อนาคต

 

ที่มา FB : ชัญญา บุญเกิด – กุ้ง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า