Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เช้านี้เกิดแผ่นดินไหวรุนแรง บนเกาะฮาวาย ขนาด 6.9 ขณะที่มีการอพยพประชาชนบนเกาะ หลังภูเขาไฟคีลาเวปะทุปล่อยก๊าซอันตราย

วันนี้ (5 พ.ค. 61) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานข่าวด่วนว่า ศูนย์ธรณีวิทยา สหรัฐฯ แจ้งเกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.9 แมกนิจูด ในเกาะฮาวาย โดยเป็นแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นรุนแรงที่สุด นับตั้งแต่ ปี 1975 หรือ 43 ปีมาแล้ว อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานความเสียหายใดๆ

ภาพจาก AFP

ขณะที่ เมื่อวานนี้ ประชาชนหลายพันคน ถูกสั่งให้อพยพไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราว หลังภูเขาไฟ คีลาเว (Kilauea) ซึ่งอยู่ทางด้านตะวันออกของเกาะฮาวาย รัฐฮาวาย เกิดการปะทุขึ้นอย่างรุนแรง โดยภูเขาไฟได้ปล่อยก๊าซซัลเฟอร์ไดออกไซด์ที่มีความอันตรายรุนแรงออกมา ซึ่งก่อนที่ภูเขาไฟคีลาเว จะปะทุ ได้เกิดแผ่นดินมาแล้ว 2 ครั้ง วัดขนาดความรุนแรงได้ 4.6 และ 5 แมกนิจูด

ภูเขาไฟคีลาเว ถือเป็นภูเขาไฟขนาดใหญ่ที่ยังคุกรุ่นมากที่สุดในโลก มีการปะทุอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ พ.ศ. 2526 โดยแรงสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้น ยังทำให้เกิดรอยร้าวตามถนนหลายแห่ง

( ภาพล่าสุด ในจุดใกล้กับภูเขาไฟคีลาเว ลาวาจากภูเขาไฟเริ่มไหลเข้าสู่ที่พักอาศัย )

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวฮาวาย รีบอพยพ หลังภูเขาไฟปะทุหนัก ลาวาไหลลงพื้นที่อยู่อาศัย

ขอบคุณภาพปก 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า