Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ วงจรปิดจับภาพชัด 2 สาวขับรถจักรยานยนต์ แอบทำเนียนสะพายกระเป๋า นำลูกหมายังไม่หย่านมแม่ มาทิ้งในวัด 

วันที่ 6 ธ.ค. 60 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดตรังได้รับแจ้งจาก พระอธิการณัฐชวนันท์พุทฺธสโร หรือหลวงพี่ฉอก เจ้าอาวาสวัดวังมะปราง หรือวัดน้ำฉ่า ม.2 ต.วังมะปรางอ.วังวิเศษ จ.ตรัง ว่าเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา ขณะทีฝนกำลังตกตกโปรยๆ อยู่ ตนเองได้ยินเสียงร้องของลูกสุนัขจึงได้เดินตามหา ปรากฏว่าเสียงได้ออกมาจากกระเป๋าสะพายข้าง ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นดิน สภาพเปียกฝน บริเวณด้านหลังศาลาการเปรียญภายในวัด เมื่อเปิดออกดูด้านในปรากฏว่า พบเป็นลูกสุนัขอายุประมาณ 2 สัปดาห์ เพศเมียจำนวน 2 ตัว สีดำ-ขาว และเพศผู้ 1 ตัว สีขาว-น้ำตาล รวม 3 ตัว อยู่ด้านในกระเป๋าที่เปิดช่องไว้เพียงนิดเดียวจึงได้ร่วมกับชาวบ้านที่มาทำบุญขณะนั้น นำไปวางไว้บนผ้าภายในศาลาโรงครัว

ภายหลังจึงได้มาเปิดกล้องวงจรปิดของทางวัดดูปรากฏว่า พบหญิงสาวอายุประมาณ 30-40 ปี จำนวน 2 คน ขับรถจยย.ฮอนด้าเวฟ 110 สีแดง-ขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน คนซ้อนท้ายสวมหมวกปิดบังใบหน้า ได้สะพายกระเป๋าใบที่พบบรรจุลูกสุนัขมาทิ้งไว้ ก่อนจะขับออกไปจากวัด โดยใช้เวลาเพียงแค่ไม่ถึง 1 นาที

พระอธิการณัฐชวนันท์ กล่าวต่ออีกว่า ความรู้สึกตอนนั้นและขณะนี้ ก็สงสารลูกหมาเพราะยังไม่หย่านมแม่ การที่นำมันมาทิ้ง ก็เท่ากับเป็นการพรากลูกพรากแม่ออกจากกั นแล้วอีกอย่างหมายังหากินด้วยตัวเองไม่ได้ เท่ากับเป็นการมาเพิ่มภาระให้กับพระในวัดและเป็นการเพิ่มบาปให้กับตัวเอง ในหลักการทางพระพุทธศาสนาการพรากลูกพรากแม่เป็นบาปอย่างมาก ตายไปก็ต้องไปตกนรกอย่างเดียว ถ้าคนทิ้งยังมีจิตสามัญสำนึกเกรงกลัวต่อบาปบุญ ก็มาเอากลับไปเลี้ยงได้

และขอฝากถึงคนอื่นๆ ถ้าคิดว่าเลี้ยงไม่รอดก็อย่าเลี้ยงตั้งแต่ตอนแรกไปเลย หรือถ้าเลี้ยงเพศเมียก็ควรคุมกำเนิดให้ดี เพื่อที่จะไม่ให้มันเกิดมาเพิ่มภาระให้เจ้าของ จนต้องนำมาปล่อยให้เป็นภาระของคนอื่น อย่างไรก็ตามสุนัขภายในวัดขณะนี้ได้มีคนนำมาปล่อยไว้ประมาณ 20 ตัวแล้ว ซึ่งมีพระและเณรเป็นผู้ให้อาหารอยู่ทุกวัน ส่วนลูกสุนัข 3 ตัวล่าสุด ที่นำมาทิ้งไว้อย่างโหดร้าย ยังช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ทางตนเองได้นำนมจืดไปให้กินวันละ 3 มื้อ แทนนมของแม่ อยู่บนผ้าอย่างอบอุ่นภายในศาลาโรงครัว ส่วนคนที่นำมาทิ้งไว้คาดว่าน่าจะเป็นคนในพื้นที่ หรือพื้นที่ใกล้เคียง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า