Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

(เอเอฟพี)

ประเด็นคือ – ไฟไหม้อาคาร ที่เคยเป็นที่พักของ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เสียหายเล็กน้อย คาดเกิดจากระบบไฟฟ้า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงบาดเจ็บ 2 คน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้ ที่อาคาร ทรัมป์ ทาวเวอร์ ของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ที่อยู่ในย่านแมนฮัตตัน เมื่อวานนี้ (8 ม.ค.61) ตามเวลาท้องถิ่น โดยเพลิงได้ลุกไหม้จากบริเวณภายนอกตัวอาคาร แต่สุดท้าย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงก็สามารถ ควบคุมสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็วภายใน 1 ชั่วโมง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ รวม 2 คน

(เอเอฟพี)

นายเอริค ทรัมป์ ลูกชายของประธานาธิบดีสหรัฐฯ ทวิตข้อความชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และว่า ไฟไหม้เล็กที่เกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจรในหอหล่อเย็นบนดาดฟ้าของอาคาร

มีรายงานว่า กรมเพลิงนิวยอร์ก ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ที่อาคาร ทรัมป์ ทาวเวอร์ ในเวลา 07.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ  19.00 น. ของวันที่ 8 ม.ค. ตามเวลาในบ้านเรา โดยพบว่า ไฟลุกไหม้ที่ชั้นบนสุดของอาคาร 68 ชั้น ซึ่งเคยเป็นที่พักของทรัมป์ ก่อนที่ได้รับตำแหน่ง ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ซึ่งปัจจุบัน ทั้งครอบครัวของทรัมป์ ไม่ได้พักที่อาคารทรัมป์ ทาวเวอร์ แล้ว อย่างไรก็ตาม ขณะเกิดเหตุ ทรัมป์ไม่ได้อยู่ในอาคารหลังดังกล่าว แต่อยู่ที่กรุงวอชิงตัน

“ทรัมป์ ทาวเวอร์”

  • เป็นตึกระฟ้า ที่สร้างแล้วเสร็จ เมื่อปี ค.ศ. 1984 มีทั้งหมด 68 ชั้น ตั้งแต่ชั้นที่ 30 – 60 เป็นคอนโดหรู ภายในอาคาร ยังมีร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า และธุรกิจของทรัมป์ เกือบทั้งหมด
  • ครอบครัว ของทรัมป์ เคยพักอาศัยอยู่ที่เพนส์เฮ้าส์ บนดาดฟ้าของอาคารหลังนี้ ที่ตกแต่งอย่างหรูเลิศอลังการ ว่ากันว่า มีมูลค่ากว่า 3,400 ล้านบาท
  • ทรัมป์ ทาวเวอร์ เคยไปปรากฎอยู่ในภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่องดัง แบทแมน (The Dark Knight Rises) โดยในหนังเรื่องดังกล่าวตึก ทรัมป์ ทาวเวอร์ ถูกเซตเป็นฉากของตึก เวย์น เอนเตอร์ไพรซ์ (Wayne Enterprise)

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า