Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ- สิบโททหารพราน สามจังหวัดชายแดนใต้ ถูกสั่งพักราชการด้วยข้อหาผิดวินัยร้ายแรง กลับบ้านเกิดค้ายานรก ถูกจับครั้งที่ 2 ระหว่างประกันตัว ได้ของกลางนับร้อยเม็ด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (6 เม.ย. 61) พ.ต.อ.ปรีชา ปัญญาเลิศ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช มอบหมายให้ พ.ต.ท.ชัยภัทร ศรีเรือง รอง ผกก.สส., พ.ต.ต.สมนึก สุวรรณวงศ์ สว.สส., ร.ต.อ.ธวัชชัย ยั่งยืน, ร.ต.อ.รักธรรม ส้มเขียวหวาน รอง สว.สส., ด.ต.ทวี อาจภัยรินทร์ ผบ.หมู่ เวรสืบสวน และ อส.ตร.นำกำลังเข้าจับกุมตัว นายวันสัน มุมบ้านเช่า อายุ 27 ปี อดีตสิบโททหารพรานพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้

หลังจากสืบทราบว่า กำลังนำยาบ้ามาจำหน่ายให้ลูกค้าในพื้นที่ อ.ทุ่งใหญ่ จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ในบ้านเลขที่ 47/5 หมู่ 5 ต.กุแหระ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ก่อนเข้าตรวจค้นในบ้าน ในตู้เสื้อผ้าห้องนอนพบมียาบ้า 129 เม็ด พร้อมสมุดบัญชีรายชื่อลูกค้าจำนวนมาก และบัญชีรายจ่าย-รายรับค่ายาบ้า พร้อมยึดโทรศัพท์มือถือไว้ตรวจสอบเส้นทางการเงิน และการขายยาบ้าเพื่อขยายผลไปยังตัวการใหญ่

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ เจ้าหน้าที่ตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง จึงนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.ทุ่งใหญ่

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาเคยรับราชการทหารพราน ยศสิบโท อยู่ที่ค่ายกรมทหารพรานที่ 42 จ.ปัตตานี ต่อมาได้ทำผิดวินัยร้ายแรงเรื่องเสพยาเสพติด ผู้บังคับบัญชาจึงสั่งพักราชการ และให้ออกจากราชการในเวลาต่อมา หลังจากนั้นผู้ต้องหากลับมาอยู่ที่บ้านเกิดใน อ.ทุ่งใหญ่ และมีพฤติกรรมเกี่ยวพันกับยาเสพติดตลอดมา

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 60 เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจับกุมตัวนายวันสัน ได้บนสันเขื่อน หมู่บ้านทุ่งนาเมืองชัย หมู่ 10 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช พร้อมของกลางยาบ้า 45 เม็ด และอาวุธปืนลูกซองสั้น 1 กระบอก พร้อมกระสุน 2 นัด เนื่องจากผู้ต้องหาขี่รถ จยย. และยางล้อหลังรั่ว เป็นจังหวะเดียวกับที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนออกหาข่าวอยู่บริเวณที่เกิดเหตุพอดี จึงเข้าช่วยเหลือเรื่องซ่อมรถ แต่ผู้ต้องหาไม่ทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ จึงเปิดเบาะรถ จยย.เพื่อหยิบเอาเครื่องมือมาให้เจ้าหน้าที่ช่วยซ่อมรถ แต่พบมียาบ้าและอาวุธปืน พร้อมกระสุนวางอยู่ใต้เบาะ จึงถูกจับกุมดำเนินคดี

ต่อมาผู้ต้องหาได้ให้ญาติประกันตัวที่ชั้นศาลออกไปด้วยเงินสดจำนวน 500,000 บาท เพื่อต่อสู้คดี หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ติดตามจนพบว่าผู้ต้องหากลับมาค้ายาบ้าอีก จึงเข้าจับกุมครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า