Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เข้าแจ้งความเอาผิดผู้จัดงานคอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เทน ฝ่าฝืนพ.ร.ก.โรคติดต่อ ด้าน รมว.สาธารณสุข ยืนยันสั่งยกเลิกงานไม่เกี่ยวการเมือง

วันที่ 14 ธ.ค. 2563 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยืนยีนคำสั่งระงับการจัดงานบิ๊กเมาน์เทนทุกอย่างเป็นไปตามมาตรการในการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 หากพบว่ามีการไม่ทำตามกฎระเบียบ มาตรการสาธารณสุข ก็ต้องบังคับใช้กฎหมาย ไม่มีเรื่องของการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง ไม่ได้รู้จักใครเป็นพิเศษ เรื่องนี้เป็นเรื่องของความปลอดภัยของประชาชน ความปลอดภัยของประเทศไทย คำสั่งของราชการ ถือว่ามี ผลทันที จึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ผู้มีอำนาจสูงสุดในพื้นที่ออกคำสั่ง ถึงแม้มีการอุทธรณ์ แต่ก็ได้ยืนยันตามมติเดิมแล้ว  อีกทั้งอยู่ในช่วงของการบังคับใช้ พ.ร.ก ฉุกเฉิน ด้วย ยังมีการฝ่าฝืนจัด ทำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา มีความจำเป็นที่จะต้องไปแจ้งความดำเนินคดีกับทางผู้จัดงาน

ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมานายจักรกฤษณ์ ศรีสุวรรณ นิติกร สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ได้รับมอบหมายจากนายแพทย์นรินทร์รัตน์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นเลขาคณะกรรมการโรคติดต่อ จ. นครราชสีมา เดินทางเข้าแจ้งความเอาผิดผู้จัดงานคอนเสิร์ต บิ๊กเมาเท่น มิวสิค เฟสติวัล ครั้งที่ 11 ที่ สภ. ปากช่อง อ. ปากช่อง จ. นครราชสีมา โดยร้องทุกข์กล่าวโทษ ผู้จัดงานมีความผิดตาม พรบ. โรคติดต่อ 2558 มาตรา 34 (6) ห้ามผู้ใดกระทำการหรือดำเนินการใดๆ ซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายที่โรคระบาดแพร่ออกไป
มาตรา 34 (8) เข้าไปในบ้าน โรงเรือน สถานที่ หรือพาหนะที่มีหรือสงสัยว่ามีโรคติดต่ออัตราย หรือโรคระบาดเกิดขึ้นเพื่อเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมมิให้มีการแพร่ของโรค, มาตรา 35 ในกรณีที่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนเพื่อเป็นการป้องกันแพร่ของโรคติดต่ออันตรายหรือโรคระบาด ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดโดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด มีอำนาจสั่งปิดสถานที่ได้ และมาตรา 52 ผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ตามมาตรา 34 หรือผู้ว่าราชการจังหวัด ตามมาตรา 35 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ส่วนสถานที่จัดงานที่ ดิ โอเชี่ยน เขาใหญ่ นักท่องเที่ยวที่กางเต๊นท์นอนค้างคืนในลานจอดรถเมื่อคืนนี้ ต่างทยอย เก็บข้าวของกลับบ้าน จะเหลือแต่ร่องรอยการทิ้งขยะเกลื่อน ส่วนขยะภายในงานมีการจัดเก็บที่ดี ใส่ถุงดำ ไปกองรวมไว้ที่จุดๆเดียว เพื่อรอรถมาเก็บ ทำให้ภายในงานไม่มีขยะเกลื่อน สอบถามไปยัง เอกชนที่รับขนขยะ แจ้งว่า หลังจากนักท่องเที่ยวกลับหมด จะรีบเก็บขยะให้หมดภายในวันนี้ และนำไปทิ้งในบ่อขยะ ภายใน อ. ปากช่อง นักท่องเที่ยวที่ยังเหลือที่จะเดินทางกลับโดยรถตู้ก็ยังมีรถตู้รอรับตลอดเวลา

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า