Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

สถานกงสุลใหญ่ฯ นำ นศ.ไทยออกจากมหาวิทยาลัยที่เสี่ยงได้รับผลกระทบม็อบฮ่องกงแล้ว ล่าสุดสำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ชายวัย 70 ปีถูกปาด้วยก้อนหินเสียชีวิตแล้ว

วันที่ 15 พ.ย.2562 สำนักช่าวซินหัว รายงานว่า พนักงานทำความสะอาดวัยชราในฮ่องกงเสียชีวิตแล้ว ขณะรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลท้องถิ่น เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (14 พ.ย.) หลังจากเขาถูกกระแทกศีรษะด้วยก้อนอิฐ ซึ่งกลุ่มผู้ก่อจลาจลเป็นผู้ขว้างปาลงมา นี่เป็นครั้งแรกที่พลเรือนผู้บริสุทธิ์ต้องสังเวยชีวิต หลังจากข้อเสนอแก้ไขกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน ซึ่งถูกถอดถอนแล้วในปัจจุบัน ได้จุดชนวนความไม่สงบบนเกาะฮ่องกงของจีน ก่อนจะบานปลายทวีคูณความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง

กรมอาหารและอนามัยสิ่งแวดล้อม ยืนยันว่า คนงานของกรมฯ วัย 70 ปี ได้เสียชีวิตในโรงพยาบาลปรินซ์ออฟเวลส์ (Prince of Wales) หลังจากมีอาการบาดเจ็บสาหัส หลังถูกผู้ก่อจลาจลซึ่งปกปิดใบหน้าขว้างอิฐใส่ศรีษะชายคนดังกล่าวบริเวณใกล้ศาลากลางเขตเหนือ (North District Town Hall) ในย่านซ่างสุ่ย (Sheung Shui) ระหว่างพักรับประทานอาหารกลางวัน เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (13 พ.ย.)

ทั้งนี้ รัฐบาลเขตบริหารพิเศษฮ่องกง (HKSAR) ของจีนแสดงความไม่พอใจต่อการกระทำอันประสงค์ร้ายของกลุ่มผู้ก่อจลาจล โดยระบุว่าตำรวจจะติดตามคดีความดังกล่าวอย่างละเอียด เพื่อนำตัวผู้กระทำผิดเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

ขณะที่โฆษกรัฐบาลเขตบริหารพิเศษฮ่องกง (HKSAR) แถลงการณ์วานนี้ว่า รัฐบาลรู้สึกเศร้าใจเมื่อทราบข่าวที่เกิดขึ้น และกล่าวว่ารัฐบาลฮ่องกง ได้ติดต่อกับครอบครัวผู้เสียหายผ่านนายจ้าง และจะให้ความช่วยเหลือทุกด้านตามความเหมาะสม ขณะเดียวกัน โฆษกฯ แสดงความไม่พอใจอย่างยิ่งต่อพฤติกรรมมุ่งร้ายของกลุ่มผู้ก่อการจลาจล และย้ำว่าตำรวจจะทำคดีนี้อย่างรัดกุมเพื่อนำตัวผู้กระทำความผิดมารับโทษ

สำหรับนักศึกษาไทยที่เรียนอยู่ในมหาวิทยาลัยในฮ่องกงในพื้นที่เสี่ยงได้รับผลกระทบจากการชุมนุม ล่าสุดสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง แจ้งว่า หอพักของมหาวิทยาลัยที่มีความเสี่ยงต่อการได้รับผลกระทบจากการประท้วง ได้แก่ Chinese University of Hong Kong, City University of Hong Kong, Hong Kong University, Hong Kong Polytechnic University, Hong Kong Baptist University

ในการนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ จึงได้ดำเนินการพานักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเหล่านี้ย้ายออกมาอยู่ยังสถานที่ปลอดภัยภายนอกเขตมหาวิทยาลัยทั้งหมดแล้ว และส่วนใหญ่ได้เดินทางกลับประเทศไทยแล้ว เนื่องจากมหาวิทยาลัยประกาศปิดภาคเรียน และบางมหาวิทยาลัยใช้ช่องทางออนไลน์เพื่อทำการเรียนการสอนจนจบภาคการศึกษาปัจจุบัน

http://std.stheadline.com/instant/articles/detail/1136012/%E5%8D%B3%E6%99%82-%E9%A6%99%E6%B8%AF-%E5%A4%A7%E4%B8%89%E7%BD%B7-%E4%B8%8A%E6%B0%B4%E5%85%A9%E6%89%B9%E4%BA%BA%E6%8E%9F%E7%A3%9A-%E9%A3%9F%E7%92%B0%E7%BD%B2%E6%B8%85%E6%BD%94%E5%B7%A5%E9%A0%AD%E9%83%A8%E5%8F%97%E5%82%B7%E5%91%BD%E5%8D%B1-%E7%89%87%E6%AE%B5?fbclid=IwAR0JhmKxyjVMqWo_VxlH8CGXEFLm4h_Uaik79ltw7xaUclcJ9G8WZXJldEU

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า