Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ยอดผู้เสียชีวิตจาก “ไวรัสโคโรนา 2019” เพิ่มขึ้นเป็น 132 ราย ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อพุ่งสูงกว่า 5,974 คน

วันที่ 29 ม.ค. 2563 เวลา 07.00 น. สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า  เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของจีนยืนยันยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ ไวรัสอู่ฮั่น เพิ่มขึ้นเป็น 5,974 ราย ใน 31 เมืองของมณฑล ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 132 รายแล้ว ส่วนผู้ต้องสงสัยที่เฝ้ารอดูอาการอีก 9,239 ราย เเละรักษาหายเเล้วอีก 104 คน

ขณะที่ในต่างประเทศที่มีการยืนยันพบผู้ติดเชื้อล่าสุดคือ ไต้หวัน และ แคนาดา โดยผู้ติดเชื้อในไต้หวันเป็นชายชาวไต้หวัน อายุ 50 ปี ซึ่งญาติเขาที่เดินทางกลับมาจากจีนถูกพบติดเชื้อเป็นรายที่ 5 ของประเทศ ตั้งแต่วันที่ 26 มค. ก่อนทั้งหมดจะถูกส่งไปกักตัวเพื่อรักษาอยู่ในโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 26 มค. จนกระทั่งผลตรวจยืนยันแล้วว่าทั้งหมดติดเชื้อ

ส่วนที่แคนาดา พบเป็นชายวัย 40 ปี ที่รัฐบริติชโคลัมเบีย ที่กลับจากเมืองอู่ฮั่น ถูกตรวจพบตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว ล่าสุดผลตรวจยืนยันแล้วเช่นกัน

ด้าน รมว.กระทรวงสาธารณสุขของญี่ปุ่น ก็ออกแถลงเมื่อวานนี้ ว่าพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ในประเทศเพิ่มอีก 2 คน ส่งผลให้จำนวนผู้ป่วยสะสมในประเทศตอนนี้อยู่ที่ 7  คน โดย ผู้ป่วย 1 ใน 2 คนที่พบล่าสุดนั้นเป็นชายชาวญี่ปุ่น อายุประมาณ 60 ปี  ที่เข้ารับการรักษาตัวตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และ ไม่มีประวัติเคยเดินทางไปยังเมืองอู่ฮั่น ของจีน โดยเขาประกอบอาชีพพนักงานขับรถบัสโดยสารอยู่ที่จังหวัดนาระ แต่มีประวัติเคยขับรถให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มาจากเมืองอู่ฮั่น 2 ครั้ง ในเดือนนี้ ข้อมูลดังกล่าวยิ่งเพิ่มน้ำหนักให้กับสมมติฐานทางการแพทย์ว่ามีความเป็นไปได้สูงมากที่เชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ติดต่อและแพร่เชื้อจากคนสู่คนได้

ด้านฮ่องกง นาง แครี่ หล่ำ ผู้บริหารสูงสุดฮ่องกง ที่สวมหน้ากากอนามัยออกมาแถลงข่าว มาตราการรับมือไวรัสโคโรนา ระบุว่า รัฐบาลเตรียมปิดพรมแดนฮ่องกงที่เชื่อมต่อกับจีนแผ่นดินใหญ่เป็นบางจุด โดยจะมีพื้นที่เขตชายแดน 4 จุด ของเกาะที่เชื่อมไปยังจีนแผ่นดินใหญ่ จะถูกปิดตั้งแต่หลังเที่ยงคืนวันพฤหัสบดีที่ 30 ม.ค. เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

นอกจากนั้น เรือข้ามฟาก บริการรถไฟข้ามพรมแดนทุกสาย รถโดยสารและรถบัส นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะลดการรับเที่ยวบินจากจีนแผ่นดินใหญ่ลงถึง 50% ด้วย โดยเธอระบุว่า ส่วนมาตรการงดออกวีซ่าให้นักท่องเที่ยวชาวจีนนั้น เตรียมดำเนินการเช่นกัน หลังจากผ่านการหารือกับรัฐบาลจีนแผ่นดินใหญ่เรียบร้อยแล้ว ในส่วนของฮ่องกง ซึ่งพรมแดนติดกับเมืองเซินเจิ้น ของจีน ที่ขณะนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อแล้ว 57  ราย เสียชีวิต  4 ราย

ติดเชื้อ          เสียชีวิต             รักษาหายแล้ว

จีน                        5,974             132                 104

ไทย                       14                                         5

ไต้หวัน                   8

ฮ่องกง                   8

มาเก๊า                    7

ญี่ปุ่น                     7                                           1

สิงคโปร์                  7

มาเลเซีย                7

สหรัฐอเมริกา          5

ออสเตรเลีย            5

เกาหลีใต้                4

เยอรมนี                 4

ฝรั่งเศส                  4

แคนาดา                3

เวียดนาม               2

กัมพูชา                  1

เนปาล                   1

ศรีลังกา                 1

รวม                       6,063      132          110

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า