Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ตุ้มปั้นจั่นหนัก 1.4 ตัน หล่นใส่ศีรษะคนงานก่อสร้างเสียชีวิตคาที่ ขณะกำลังตอกเสาเข็มบ้านเดี่ยวภายในหมู่บ้านจัดสรรย่านกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร คนบังคับปั้นจั่นบอกไม่ได้ตั้งใจ มองไม่เห็นผู้เสียชีวิต

เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. วันนี้ (08 ม.ค. 62) ร.ต.อ.ไพรัตน์ ดีไร่ รองสารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร พร้อมด้วยแพทย์ รพ.กระทุ่มแบน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าตรวจสอบเหตุคนงานก่อสร้างถูกตุ้มเหล็กปั้นจั่นขนาดเล็ก หล่นทับศีรษะจนทำให้เสียชีวิต โดยเหตุเกิดภายในโครงการหมู่บ้านสร้างใหม่แห่งหนึ่ง หมู่ที่ 5 ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณด้านหลังของบ้านเดี่ยว ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง โดยมีปั้นจั่นขนาดเล็กความสูงประมาณ 2 เมตร ไว้ใช้สำหรับตอกเสาเข็มที่มีความยาวประมาณ 1.5 เมตร ตั้งอยู่ติดกับกำแพง และตรงด้านหน้าปั้นจั่น มีศพชายนอนหงายพิงติดกับกำแพงปูน สภาพคอหัก กะโหลกศีรษะยุบ ทราบชื่อ นายณรงค์ฤทธิ์ เสนาใหญ่ อายุ 32 ปี ทั้งนี้จากการตรวจสอบตุ้มปั้นจั่นที่ถูกยกสูงอยู่เหนือศพนั้น มีคราบเลือดติดอยู่และมีเศษชิ้นเนื้อติดอยู่ด้วย

จากการสอบสวน นายพงศ์เพชร พินิจรัมย์ อายุ 29 ปี กับ นายพงษ์ศักดิ์ พินิจรัมย์ อายุ 24 ปี สองคนงานที่ทำงานอยู่ร่วมกับผู้เสียชีวิตขณะเกิดเหตุ เล่าว่าก่อนเกิดเหตุนั้นพวกตนทั้ง 3 คน กำลังช่วยกันตอกเสาเข็มความยาวประมาณ 1.5 เมตร เพื่อเชื่อมต่อกับเสาที่อยู่ด้านล่างของพื้นดิน โดยนายณรงค์ฤทธิ์ ผู้เสียชีวิตเป็นคนคอยดูองศาของเสาสองต้นให้ตรงกัน

ขณะที่นายพงศ์เพชร เป็นคนบังคับปั้นจั่นที่ใช้ตอกเสาเข็มลงไป ซึ่งจังหวะที่นายพงศ์เพชร กำลังบังคับยกตุ้มตอกเสาเข็มที่มีน้ำหนักถึง 1.4 ตัน ขึ้นไปแล้วปล่อยลงมานั้น เสาเกิดเอียงจะล้มลง ทำให้นายณรงค์ฤทธิ์ ที่คอยดูองศาอยู่ด้านข้างเข้าไปกอดเสา คล้ายกับจะประคองหรือดึงเสาไว้ แต่เคราะห์ร้ายเป็นจังหวะพอดีกับที่ตุ้มปั้นจั่นถูกปล่อยลงมา จึงกระแทกเข้าที่ศีรษะของนายณรงค์ฤทธิ์ จนทำให้กะโหลกศีรษะยุบหายไปครึ่งหนึ่ง เสียชีวิตคาที่

นายพงศ์เพชร คนบังคับปั้นจั่น บอกว่าตนเองไม่ได้ตั้งใจจะให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ เพราะช่วงจังหวะที่ปล่อยตุ้มปั้นจั่นลงมานั้น ก็มองไม่เห็นด้วยว่ามีนายณรงค์ฤทธิ์ กอดมากับเสาที่กำลังจะล้มลง อีกทั้งตนก็หยุดตุ้มปั้นจั่นไว้ไม่ทันแล้วด้วย

ด้านตำรวจนำตัวนายพงศ์เพชร พินิจรัมย์ กับ นายพงษ์ศักดิ์ พินิจรัมย์ สองคนงานไปสอบปากคำเพิ่มเติม ส่วนศพผู้เสียชีวิตนั้นหลังจากแพทย์ทำการชันสูตรในเบื้องต้นแล้ว ได้มอบให้เจ้าหน้าที่นำส่ง รพ.กระทุ่มแบน เพื่อรอญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า