Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

คณะกรรมการฯ ชุดตำรวจ เตรียมชี้ความผิดตำรวจ 10 นาย สูงสุดตำแหน่ง อดีตผบช.น. ไม่ควบคุมสั่งการให้คดีบอส อยู่วิทยา เสร็จเด็ดขาด

วันที่ 27 ส.ค. 2563 พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรองประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ไม่แย้งคำสั่งไม่ฟ้องเด็ดขาดของอัยการ คดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส อยู่วิทยา ขับรถชนตำรวจเสียชีวิต เมื่อปี 2555 แถลงความคืบหน้า

พล.ต.ท.จารุวัฒน์ กล่าวโดยสรุปว่า คณะกรรมการฯ มีพยานหลักฐานใหม่เป็นพยานผู้เชี่ยวชาญด้านความเร็ว และพบหลักฐานที่ยืนยันได้ว่ามีการเสพยาเสพติด จึงแจ้งข้อเท็จจริงดังกล่าวไปยังอัยการสูงสุด (อสส.) โดย ผบ.ตร.เห็นชอบแล้ว และมีการขอศาลออกหมายจับ 3 ข้อหา คือ

1. ข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษ ประเภท 2 (โคเคอีน) หรือโคเคน โดยผิดกฎหมาย

2. ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้เฉี่ยวชนรถผู้อื่นเสียหาย มีผู้ถึงแก่ความตาย

3. ข้อหาขับรถในทางก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคล ไม่หยุดรถและให้ความช่วยเหลือตามสมควรแก่ผู้ได้รับความเสียหายและไม่แจ้งเหตุต่อเจ้าพนักงานในทันที

ขณะนี้พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อได้สอบปากคำพยานผู้เชี่ยวชาญด้านความเร็ว 4 ปาก คือ พ.ต.อ.ธนสิทธิ แตงจั่น, ดร.สธน วิจารณ์วรรณลักษณ์ อาจารย์ประจำภาควิชาฟิสิกส์ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ และดร.สายประสิทธิ์ เกิดนิยม ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยยานยนต์ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ โดยในส่วนความเร็วรถมี 125 กม./ชม. 144 กม./ชม. และ 177 กม./ชม. ทั้งหมดเกินกว่ากฎหมายกำหนด รวมทั้งสอบพยานยาเสพติดอีก 4 ปาก คาดว่าในสัปดาห์หน้าพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ จะส่งสำนวนไปยังอัยการได้

นอกจากนี้ ได้เสนอข้อบกพร่องของข้าราชการตำรวจที่พบใหม่ 10 นาย (จากเดิม 11 นาย) ซึ่ง 10 นายนี้มีทั้งที่เกษียณอายุราชการแล้ว และยังอยู่ในราชการ ตำแหน่งสูงสุดมีอดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (อดีตผบช.น.) บกพร่องเพราะไม่ควบคุมสั่งการให้เสร็จเด็ดขาด

สำหรับการติดตามตัว นายบอส อยู่วิทยา หลังจากอัยการสั่งฟ้องผู้ต้องหาแล้ว กองการต่างประเทศ สตช. จะประสานองค์การตำรวจอาชญากรรมระหว่างประเทศ หรืออินเตอร์โพล พิจารณาออกหมายแดง 

“ยังไม่มีข้อมูลเลย เอาแค่ทำสำนวนกลับมาใหม่ก็เหนื่อยแล้ว เอาแค่ออกหมายจับมาก็เหนื่อยมากแล้ว เอาให้มันมากลับสู่สถานะเก่าได้” พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ตอบคำถามที่ว่าขณะนี้ตำรวจทราบหรือไม่ว่า นายบอสอยู่ที่ไหน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า