Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

โฆษกกองทัพเรือ ยืนยันพบกำลังพลเรือหลวงจักรีฯ 2 นายติดโควิด-19 พร้อมสั่งกักตัวทหารอีก 273 นาย เผยวันหยุดที่ผ่านมามีพลทหารไปรับประทานอาหารจ.ชลบุรี รวม 11 นาย 

วันที่ 11 ม.ค.2564 พล.ร.ท.เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ (ทร.) เปิดเผยว่า พลของกองทัพเรือปฏิบัติงานบนเรือหลวงจักรีนฤเบศร จำนวน 2 นายติดเชื้อโควิด-19 จากการไปเที่ยวโรงเบียร์ 90 ศรีราชา จ.ชลบุรี รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ทั้งคู่มีอาการป่วย มีน้ำมูก และไอเล็กน้อย
โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า น.อ.จรัญ วทัญญู ผู้บังคับการเรือหลวงจักรีนฤเบศร ได้สั่งการให้คัดกรองกำลังพลทั้งบนเรือทั้งหมดจำนวน 273 นายและคัดแยกกำลังพลที่สัมผัสใกล้ชิดไปกักตัวที่อาคารรับรองสัตหีบ โดยแบ่ง 4 กลุ่มคือ

1.กลุ่มที่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อสูง ผลตรวจไม่พบเชื้อ ให้กักตัวที่อาคารรับรองสัตหีบ
2.กลุ่มที่ปฏิบัติงานใกล้ชิดกับกลุ่ม 1 ให้กักตัวที่อาคารรับรองสัตหีบเช่นกัน ขณะนี้รอผลการตรวจ
3.กลุ่มกักตัวบนเรือเพื่อทำหน้าที่ดูแลรักษาเรือ อยู่ระหว่างรอผลการตรวจเช่นกัน
4.กลุ่มที่ไม่ได้ปฏิบัติงานบนเรือในช่วงเวลาเดียวกับผู้ติดเชื้อ ให้เฝ้าสังเกตอาการอยู่ที่บ้าน

พล.ร.ท.เชษฐา กล่าวว่า ช่วงวันหยุดที่ผ่านมามีกำลังพลบางส่วนของเรือหลวงจักรีนฤเบศรไปรับประทานอาหารในพื้นที่จังหวัดชลบุรีต่อมาพยาบาลประจำเรือ ได้ทราบรายงานสถานที่พบผู้ป่วยยืนยันโรคโควิด-19 จากการประกาศของจังหวัดชลบุรี จึงดำเนินการคัดกรองสอบถามกำลังพลที่ไปในพื้นที่เสี่ยงตามประกาศ และตรวจพบว่ามีกำลังพลเรือหลวงจักรีนฤเบศร จำนวน 11 นาย มีประวัติเข้าไปในพื้นที่เสี่ยงดังกล่าว จึงได้ส่งตัวเข้ารับการตรวจที่คลินิกโรคระบบทางเดินหายใจ (ARI clinic) โดยโรงพยาบาล ในสังกัดกรมแพทย์ทหารเรือเอง

ผลการตรวจกำลังพลทั้ง 11 นาย พบติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 นาย ทางโรงพยาบาลจึงได้มีการแจ้งไปที่ทีมสอบสวนโรคและได้ร่วมกันค้นหาผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อทีมสอบสวนและควบคุมโรค ของ กรมแพทย์ทหารเรือ ร่วมกับ กองเวชกรรมป้องกัน โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ และโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ และ สำนักงานป้องกันและควบคุมโรคที่ 6 ชลบุรี ดำเนินการสอบสวนโรคและค้นหาผู้สัมผัสความเสี่ยงสูง และนำผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเข้ารับการกักกัน และเก็บสิ่งส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จำนวน 273 นาย อยู่ระหว่างรอผลการตรวจ และ เสนอรายงานให้กองทัพเรือทราบ

ทั้งนี้ได้มีการเสนอไปยังกองทัพเรือเพื่อสั่งการให้จัดสถานที่กักกันตัวของกองทัพเรือ โดยให้นำกำลังพลที่อยู่ในเกณฑ์ที่ต้องกักกันโรครวม 273 นาย เข้ากักตัวภายในอาคารรับรองสัตหีบ ที่จัดไว้โดยทันทีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะกักตัวจนครบและปฏิบัติตามมาตรการ การกักกันโรคทุกประการ ในขั้นตอนการดำเนินการต่างๆจะถูกควบคุมกำกับเป็นไปตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

ที่มา https://www.facebook.com/WassanaJournalist

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า