Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

นายกสมาคม รพ.เอกชน คาดค่าบริการฉีดวัคซีน ‘โมเดอร์นา’ รวม 2 เข็ม ราคา 4,000 บาท ยังไม่รวมค่าประกันอาการข้างเคียงจากการฉีดวัคซีน ขณะที่ รพ.เอกชน ได้โควต้าเพิ่มจาก 5 ล้านโดส เป็น 10 ล้านโดส พร้อมฉีดให้ประชาชนได้ไตรมาส 3/2564 โดยจะมีการสรุปแผนสั่งซื้อสัปดาห์หน้า

วันที่ 25 พ.ค. 2564 นพ.เฉลิม หาญพาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บางกอก เชน ฮอสปิทอล (BCH) ในฐานะนายกสมาคม รพ.เอกชน เปิดเผยถึงความคืบหน้าการนำเข้าวัคซีนโควิด-19 ทางเลือกของสมาคม รพ.เอกชน ซึ่งจะมีการนำเข้าวัคซีน ‘โมเดอร์นา’ เข้ามา โดยเป็นการซื้อผ่านองค์การเภสัชกรรมว่า ในสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนเกี่ยวกับการสั่งซื้อ ทั้งปริมาณและระยะเวลาการทยอยส่งมอบจากตัวแทนจำหน่ายว่า จะสามารถเริ่มนำเข้ามาได้ในแต่ละช่วงเวลาอย่างไร รวมถึงราคานำเข้าวัคซีน ‘โมเดอร์นา’ เข้ามาขายให้กับองค์การเภสัชกรรม

เบื้องต้น ได้มีข้อตกลงกับตัวแทนจำหน่ายวัคซีน ‘โมเดอร์นา’ ว่าจะสามารถจัดหาโควต้าวัคซีนได้เพิ่มเป็น 10 ล้านโดส จากเดิมคาดไว้ที่ 5 ล้านโดส ซึ่งจะทยอยนำเข้ามาผ่านองค์การเภสัชกรรม และขายต่อให้กับ รพ.เอกชน ไปให้บริการกับประชาชน คาดว่าการเปิดให้บริการฉีดวัคซีน ‘โมเดอร์นา’ ของ รพ.เอกชน จะทำได้เร็วกว่ากำหนดเดิมในเดือน ต.ค. 2564 โดยจะเร่งขึ้นมาเป็นในช่วงไตรมาส 3/2564 และเมื่อมีความชัดเจนในการสั่งซื้อแล้ว รพ.เอกชน จะต้องวางเงินมัดจำ 100% ให้กับองค์การเภสัชกรรม เพื่อเตรียมสั่งซื้อจากตัวแทนจำหน่ายเข้ามาต่อไป

นายกสมาคม รพ.เอกชน กล่าวถึงประเด็นราคาให้บริการฉีดวัคซีนของ รพ.เอกชน ว่า เบื้องต้นราคาค่าบริการฉีดวัคซีน 1 เข็ม จะอยู่ที่ราคาไม่เกิน 2,000 บาท และทั้งหมด 2 เข็ม จะมีค่าบริการไม่เกิน 4,000 บาท ยังไม่รวมค่าประกันอาการข้างเคียงจากการฉีดวัคซีน ซึ่งทางสมาคม รพ.เอกชนจะพยายามกำหนดอัตราค่าบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ใกล้เคียงกัน และในสัปดาห์หน้าจะทราบค่าบริการที่ชัดเจนออกมา โดยส่วนต่างค่าบริการคาดว่าจะมีมาร์จิ้นอยู่ที่ราว 30%

ขณะที่ แนวทางการนำเข้าวัคซีนทางเลือกยี่ห้ออื่นๆ นั้น ปัจจุบันยังไม่มีแผนที่จะนำเข้ามาเพิ่มเติมนอกเหนือจาก ‘โมเดอร์นา’

ทั้งนี้ เครือ รพ.เกษมราษฎร์ ยังคงมีการให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของภาครัฐ โดยจะฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับกลุ่มเสี่ยงต่างๆ ซึ่งได้ค่าตอบแทนจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เข็มละ 20 บาท และการให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอก รพ. ให้กับหน่วยงานของภาครัฐมีอัตราค่าบริการ 150 บาทต่อเข็ม

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า