Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

กรมการขนส่งทางบก เร่งตรวจสอบกลุ่มบุคคลแอบอ้างสวมเสื้อวินรถจักรยานยนต์สาธารณะ เข้าฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ

วันที่ 9 มิ.ย. 2564 นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า จากกรณีพบกลุ่มบุคคลสวมเสื้อวินรถจักรยานยนต์สาธารณะ เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ โดยไม่ได้ลงทะเบียนนั้น นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้มอบหมายให้กรมการขนส่งทางบกดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวทันที

เบื้องต้น พบว่า กลุ่มบุคคลดังกล่าวมีประมาณ 20 คน ได้เข้ามาที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 2564 โดยสวมเสื้อวินรถจักรยานยนต์สาธารณะ และแจ้งความประสงค์จะเข้ารับการฉีดวัคซีน แต่จากการตรวจสอบไม่พบประวัติการลงทะเบียนและไม่มีใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์สาธารณะ เจ้าหน้าที่จึงปฏิเสธให้บริการ ไม่ให้กลุ่มบุคคลดังกล่าวเข้ารับการฉีดวัคซีน ซึ่งกระบวนการลงทะเบียนเพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนของกรมการขนส่งทางบกกำหนดให้ต้องลงทะเบียนแจ้งความจำนงล่วงหน้าผ่านช่องทางที่กำหนดไว้เท่านั้น

หากเป็นผู้ขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะต้องลงทะเบียนที่หัวหน้าวินที่ตนเป็นสมาชิก หรือสมาคมที่สังกัดอยู่ หรือ ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์กรมการขนส่งทางบก www.dlt.go.th หรือยื่นความจำนงได้ที่สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1–5 หรือสำนักการขนส่งผู้โดยสาร กรมการขนส่งทางบก

ส่วนกรณีผู้ให้บริการในระบบขนส่งสาธารณะที่ไม่ได้ลงทะเบียนล่วงหน้าแต่เดินทางมาที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ กรมการขนส่งทางบก มีการตั้งจุดลงทะเบียนและจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกให้คำแนะนำการลงทะเบียน โดยรายชื่อผู้ลงทะเบียนทั้งหมดจะถูกตรวจสอบเพื่อยืนยันการเป็นผู้ให้บริการในระบบขนส่งสาธารณะ ก่อนส่งให้กระทรวงคมนาคมเพื่อส่งให้กระทรวงสาธารณสุข จัดสรรวัคซีนโควิด-19 ให้ตามลำดับ

โดยผู้ได้รับสิทธิฉีดวัคซีนจะได้รับข้อความ SMS ภายใน 2-3 วัน หลังจากลงทะเบียน เพื่อแจ้งวันที่และเวลาในการเข้ารับวัคซีน โดยในวันเข้ารับบริการที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อต้องผ่านขั้นตอนการตรวจสอบข้อความ SMS ยืนยันสิทธิ ตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชน ใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะ ใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์สาธารณะ หรือใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถ และต้องแต่งกายด้วยชุดที่ใช้ในการประกอบอาชีพให้บริการรถโดยสารสาธารณะแต่ละประเภท

ทั้งนี้ สำหรับกรณีของกลุ่มบุคคลดังกล่าวที่แอบอ้างสวมเสื้อวินฯ กรมการขนส่งทางบกอยู่ระหว่างดำเนินการรวบรวมข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อพิจารณาดำเนินการสืบสวนสอบสวนและดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดกฎหมายต่อไป

อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวต่อว่า การดำเนินงานของศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค.–6 มิ.ย. 2564 ได้ดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับบุคลากรด่านหน้าในระบบขนส่งสาธารณะที่ลงทะเบียนล่วงหน้าไว้ครบถ้วนแล้ว เพื่อเร่งสร้างภูมิคุ้มกันและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ประชาชนมีความปลอดภัยในการใช้บริการขนส่งสาธารณะตามเจตนารมณ์ของกระทรวงคมนาคม

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า