Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

มูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอก คณะแพทยศาสตร์ มช. ระดมทุนซื้อหน้ากากช่วยกลุ่มเสี่ยง พร้อมเปิดรับบริจาคเงิน น้ำดื่ม อาหารสำเร็จรูป หน้ากากอนามัยป้องกัน PM2.5 และผ้าเย็น เพื่อมอบให้สถานีควบคุมไฟป่าภูพิงค์ สำหรับให้เจ้าหน้าที่ดับไฟป่า

วันนี้ (2เม.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์หมอกควันจากไฟป่าที่จังหวัดเชียงใหม่ยังวิกฤตต่อเนื่อง โดยในวันนี้ยังมีหมอกหนาปกคลุมทั่วเมือง คุณภาพอากาศเกินมาตรฐานต่อเนื่องมานานเกือบ 3 สัปดาห์ ดัชนีคุณภาพอากาศที่ตรวจวัดโดยกรมควบคุมมลพิษ ที่บริเวณศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ ค่า AQI อยู่ที่ 253 ส่วนค่าฝุ่น PM 2.5 วัดได้ที่ 143 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร สาเหตุยังคงเกิดจากการเผาป่าที่ยังไม่มีแนวโน้มจะลดลง

ล่าสุดเช้าวันนี้ มีรายงานพบฮอตสปอตจากไฟป่าในจังหวัดเชียงใหม่ 88 จุด ขณะที่ประชาชนยังคงได้รับผลกระทบจากหมอกควัน โดยมีหลายกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหว ทั้งถือป้ายเรียกร้องขอให้มีการแก้ปัญหา ตามจุดต่าง ๆ  การรณรงค์ผ่านโลกโซเชียล รวมทั้งการประกาศรับบริจาคหน้ากากอนามัยเพื่อนำไปแจกจ่ายประชาชนตามที่สาธารณะ

ขณะที่เฟซบุ๊ก คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โพสต์เชิญชวนคนสวนดอก หรือ บุคลากรของคณะแพทยศาสตร์ มช. ช่วยกันซื้อเสื้อของโครงการรับมือฝุ่นพิษ ในราคาตัวละ 250 บาท เพื่อจัดหาทุนสำรองในการจัดซื้อหน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่นละอองให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงและหาอุปกรณ์สำหรับป้องกันฝุ่นละอองในพื้นที่โรงพยาบาล  โดยเสื้อที่จำหน่ายมีนักศึกษาแพทย์เป็นคนออกแบบ

นอกจากนี้ มูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอก คณะแพทยศาสตร์ มช. ได้เปิดรับบริจาค เงิน น้ำดื่ม อาหารสำเร็จรูป หน้ากากอนามัยป้องกัน PM2.5 และผ้าเย็น เพื่อมอบให้สถานีควบคุมไฟป่าภูพิงค์ สำหรับให้เจ้าหน้าที่ดับไฟป่า โดยรับบริจาคตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 10 เม.ย.2562

บริจาคได้ที่มูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอก คณะแพทยศาสตร์ มช. ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระบารมีหรือโทร 0-5393-8400

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า