Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ไฮไลต์ในการปฏิบัติภารกิจเยือนประเทศฝรั่งเศส พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พบกับชุมชนชาวไทย มั่นใจพบผู้นำฝรั่งเศส บรรยากาศดี เพราะทีมชาติฝรั่งเศสที่ตนเองเชียร์ กำลังชนะการแข่งขันในฟุตบอลโลก

วันนี้ ( 24 มิ.ย. 61) นายกรัฐมนตรี ปฏิบัติภารกิจในเยือนสาธารณรัฐฝรั่งเศส เป็นวันที่ 2 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พบปะกับคนไทยในฝรั่งเศส ที่มาให้กำลังใจ โดย พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ชุมชนไทยในฝรั่งเศส คือพลังสำคัญในการขับเคลื่อนความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศ ผ่านการสร้างเครือข่ายเพื่อช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ให้เกิดความรักความสามัคคีปรองดองในหมู่คนไทย

พร้อมยืนยันว่า รัฐบาลพร้อมดูแลทุกข์สุขของคนไทยในต่างแดนเสมอมา จึงมอบหมายให้สถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลใหญ่ในประเทศต่าง ๆ เป็นเสมือนตัวแทนของ “ศูนย์ดำรงธรรม” ที่ทำหน้าที่อำนวยความสะดวกและให้ความยุติธรรมแก่พี่น้องชาวไทยไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม

(คนไทยในฝรั่งเศส มาพบกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา / ภาพจาก : ไทยคู่ฟ้า)

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังให้สัมภาษณ์ก่อนการเข้าพบ นายเอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ที่ทำเนียบประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐฝรั่งเศส ในวันพรุ่งนี้ (25 มิ.ย.) ว่า คงมีการคุยกับประธานาธิบดีมาครง ในหลักการกว้างๆ รวมทั้งการปรับจูนเข้าหากัน น่าจะเป็นโอกาสที่ดี และช่วงนี้จังหวะดีด้วย ฟุตบอลทีมชาติฝรั่งเศสชนะ ก็คงได้มีโอกาสพูดคุยกันด้วยบรรยากาศที่น่ายิ้มแย้มแจ่มใส

สำหรับ ผลงานทีมชาติฝรั่งเศส ในฟุตบอลโลก 2018 ซึ่งอยู่ในกลุ่ม C แข่งแล้ว 2 นัดชนะรวดทั้ง 2 นัด โดยเกมแรกเอาชนะออสเตรเลีย 2-1 จากนั้นเก็บชัยชนะจากเปรูได้ 1-0 ผ่านรอบแรกไปเจอกับ เดนมาร์ก ลงสนามวันที่ 26 มิ.ย.นี้ โดยพล.อ.ประยุทธ์ ชื่นชอบและเชียร์ ทีมฟุตบอลทีมชาติฝรั่งเศส

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังปฏิเสธกระแสข่าวในโซเชียล ที่มีนักวิชาการคนหนึ่งออกมาระบุว่า นายกฯ นัดพบใครระหว่างเดินทางมาประเทศอังกฤษ เนื่องจากเป็นช่วงที่ นายทักษิณ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปรากฏตัวออกสื่อ

“ผมจะพบกับใครได้ ผมก็พบกับนักธุรกิจไทยในฐานะที่จะต้องมาขับเคลื่อนให้เขา และพบข้าราชการไทยกระทรวงการต่างประเทศ ทีมประเทศไทย ไม่มีโอกาสพบคนอื่นเลย ไม่เคยนัดพบใครทั้งสิ้น ในการทำงานของผมทุกครั้ง จริงๆแล้วตั้งแต่เป็นผู้บัญชาการทหารบก ผมมาต่างประเทศ ผมก็ไม่เคยนัดพบใคร ก็มาทำงานเสร็จแล้วก็กลับบ้าน กลับไปทำงานที่ประเทศไทย  เพราะฉะนั้นอย่างมากังวลกับผม แล้วถึงแม้ใครจะอยากพบผม ผมก็ไม่ให้พบอยู่แล้ว ขอให้มั่นใจผม เพราะผมทำหน้าที่ของผม ผมไม่ได้มาส่วนตัว”

(พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พบกับ นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ 21 มิ.ย. 61)

ส่วนท่าทีของนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีแห่งสหราชอาณาจักรนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ท่านคนน่ารัก คำว่า น่ารักคือท่านเข้าใจความเป็นไทย ท่านมีการเตรียมการมากพอสมควร ที่จะเรียนรู้ประเทศไทย เรื่องข้อจำกัดทางการเมือง ท่านไม่ได้เป็นคนพูดก่อน ตนเป็นคนพูดเอง ตนเล่าให้ท่านฟังเอง ท่านก็ไม่ได้กดดันอะไรผม ท่านก็ขอให้ดำเนินการไปตามนั้น เป็นไปตามโรดแมปของเรา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บอลโลก 2018 นายกฯ เชียร์ ‘ฝรั่งเศส-บราซิล-อิตาลี’

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า