Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ชาอีร์ โบลโซนาโร ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีบราซิล ถูกคนร้ายบุกแทงขณะกำลังหาเสียงในเมืองชูอิซดิฟอรา รัฐมินัสเชไดส์ ประเทศบราซิล / AFP

คนร้ายบุกแทงผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้นำบราซิลเจ็บสาหัส ท่ามกลางผู้สนับสนุน-ประชาชนจำนวนมาก ล่าสุดพ้นขีดอันตรายแล้ว

วันที่ 6 ก.ย. 61 นายชาอีร์ โบลโซนาโร ตัวเก็งผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีบราซิลจากพรรคเสรีนิยมสังคม ถูกคนร้ายใช้มีดบุกแทงขณะกำลังหาเสียงในเมืองชูอิซดิฟอรา รัฐมินัสเชไดส์ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส

https://www.youtube.com/watch?v=gHme4dd5qfo

ตามรายงานระบุว่า นายโบลโซนาโรถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน โดยเขาถูกอาวุธมีคมแทงเข้าบริเวณท้อง

หลังเกิดเหตุนายฟราวิโอ โบลโซนาโร ลูกชายของนายชาอีร์ โบลโซนาโร ได้ทวีตข้อความในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า อาการบาดเจ็บของพ่อเขาเข้าขั้นวิกฤตโดยเสียเลือดมากก่อนจะถึงโรงพยาบาล แต่ตอนนี้อาการทรงตัวแล้ว ขอทุกคนโปรดร่วมสวดอ้อนวอนให้ด้วย

โดยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกล่าวในภายหลังว่า นายโบลโซนาโรได้รับบาดเจ็บจากบาดแผลที่ลึกและอันตรายต่อชีวิต บริเวณลำไส้ซึ่งอยู่ในสภาพสาหัสแต่ทรงตัว

ล่าสุด นายโบลโซนาโรพ้นขีดอันตรายแล้วหลังได้รับการผ่าตัดรักษา โดยเขาจะต้องพักฟื้นอยู่ในโรงพยาบาลอย่างน้อย 10 วัน

ขณะที่ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายผู้ก่อเหตุได้ทันทีในจุดเกิดเหตุ ทราบชื่อ อเดริโอ โอบิสโป เดอ โอริเวลรา วัย 40 ปี ซึ่งอยู่ในสภาพบาดเจ็บจากการถูกผู้สนับสนุนนายโบลโซนาเข้าทำร้ายด้วยความโกรธแค้น ก่อนที่จะถูกตำรวจนำตัวเข้าห้องขัง

อเดริโอ โอบิสโป เดอ โอริเวลรา ผู้ก่อเหตุทำร้าย ชาอีร์ โบลโซนาโร ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีบราซิล / AP

ทั้งนี้ ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าแรงจูงใจในการก่อเหตุของคนร้ายเกี่ยวข้องทางการเมืองหรือไม่ โดยตำรวจกำลังเร่งสอบสวนรายละเอียดทั้งหมด

ด้านนายมิเชล เตเมร์ ประธานาธิบดีบราซิลคนปัจจุบันประณามการกระทำดังกล่าวว่า เหตุบุกแทงโบลโซนาโรเป็นเรื่องเกินที่จะรับได้

สำหรับนายโบลโซนาโร วัย 63 ปี ทำงานเป็นผู้แทนประชาชนในรัฐสภาบราซิลมากว่า 30 ปี โดยเขายึดมั่นการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด ซึ่งเขาเคยแสดงความเห็นว่าตำรวจควรสังหารผู้ค้ายาเสพติดและผู้ก่ออาชญากรรมอื่นๆ ให้หมดสิ้น

ชาอีร์ โบลโซนาโร / AFP

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า