Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

หลายโรงเรียนในอังกฤษเปลี่ยนมาใช้นาฬิกาแบบดิจิทัลเพราะนักเรียนอ่านเวลาจากนาฬิกาแบบเข็มไม่เป็น

Malcolm Trobe รองเลขาธิการสมาคม Association of School and College Leaders เปิดเผยว่าหลายโรงเรียนเปลี่ยนมาใช้นาฬิกาแบบดิจิทัลเพราะเด็กสมัยนี้คุ้นเคยกับการใช้อุปกรณ์ดิจิทัล จึงชินกับการดูเวลาที่เป็นตัวเลขดิจิทัลจากอุปกรณ์เหล่านั้นไม่ว่าจะเป็นจากโทรศัพท์มือถือ แท็บเลตรวมถึงจากหน้าจอคอมพิวเตอร์

หลายโรงเรียนเปลี่ยนมาใช้นาฬิกาแบบดิจิทัลโดยเฉพาะในห้องสอบเพื่อให้นักเรียนรู้สึกผ่อนคลายที่สุดเวลาสอบ การใช้นาฬิกาแบบเข็มอาจเพิ่มความเครียดให้กับนักเรียนโดยไม่จำเป็นโดยเฉพาะระหว่างการสอบที่ต้องแข่งกับเวลา

Stephanie Keenan หัวหน้าแผนกภาษาอังกฤษโรงเรียนมัธยม Ruislip ทางตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงลอนดอน บอกว่าทางโรงเรียนเปลี่ยนมาใช้นาฬิกาดิจิทัลในห้องสอบเพราะนักเรียนหลายคนมีปัญหาว่าอ่านเวลาจากนาฬิกาแบบเข็มไม่ได้

นอกจากอ่านเวลาจากหน้าปัดแบบเข็มไม่ได้แล้ว เด็กสมัยนี้ยังมีปัญหาเรื่องจับดินสอปากกาด้วย

พญ. Sally Payne กุมารแพทย์ประจำ Heart of England NHS Foundation แสดงความเป็นห่วงว่า การหยิบยื่นมือถือหรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ให้เด็ก ๆ ง่ายกว่าการฝึกให้เด็กจับดินสอปากกาแน่นอน การจับและขยับดินสอปากกาจำเป็นต้องใช้กล้ามเนื้อ การที่เด็กจับดินสอปากกาไม่ถนัดจึงเป็นเรื่องน่าห่วง

 

ที่มา Schools are removing analogue clocks from exam halls as teenagers ‘cannot tell the time’

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า