Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

‘สาวหน้าแมว’ เศรษฐีนีพันล้าน กลายเป็นบุคคลล้มละลาย ในบัญชีธนาคารไม่เหลือเงินสักดอลลาร์ เพราะติดหนี้และใช้จ่ายฟุ่มเฟือย เผยตอนนี้พึ่งเงินประกันสังคมของรัฐบาลประทังชีวิต

เมื่อพูดชื่อ ‘โจเซลีน ไวล์เดนสไตน์’ หลายคนอาจคุ้นหูอยู่บ้าง แต่ถ้าเห็นภาพเธอล่ะก็ ต้องร้องอ๋อกันแน่นอน นางไวล์เดนสไตน์ เชื้อชาติสวิตเซอร์แลนด์วัย 77 ปี เป็นที่รู้จักในฐานะ Catwomen หรือ สาวหน้าแมว เนื่องจากเสพติดการศัลยกรรมหลายครั้ง จนหน้ามีลักษณะคล้ายแมว เธอยังถือเป็นคนดังในแวดวงสังคมของสหรัฐอเมริกา และมีทรัพย์สินหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

แต่ทว่า เว็บไซต์ไทม์ รายงานว่า นางไวล์เดนสไตน์ ได้กลายเป็นบุคคลล้มละลาย และได้ยื่นขอพิทักษ์ทรัพย์ เมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา ประกอบกับสำนักข่าวเดอะนิวยอร์กโพสต์ ได้รายงานว่า ในบัญชีธนาคารซิตีแบงก์ของนางไวล์เดนสไตน์ไม่มีเงินสักดอลลาร์เดียว

นางไวล์เดนสไตน์เปิดเผยว่า ตอนนี้เธอไม่มีงานทำ และรายได้ทางเดียวของเธอคือเงินที่ได้จากประกันสังคม ที่รัฐบาลมอบให้จำนวน 900 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อเดือน (30,000 บาท) ประทังชีวิตไปวันๆ ซึ่งเธอมักจะไปหาเพื่อนและครอบครัวเพื่อยืมเงินมาใช้จ่าย

รายงานยังบอกว่า นางไวล์เดนสไตน์ มีทรัพย์สิน 16.39 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (547 ล้านบาท) ถือครองหุ้นอพาร์ตเมนต์มูลค่า 11.78 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (393 ล้านบาท) ที่ตึก ‘ทรัมป์ เวิร์ล ทาวเวอร์’ ในแมนฮัตตัน รวมถึงรถยนต์หรูเบนท์ลีย์ปี 2006 มูลค่าอีก 35,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (1.2 ล้านบาท)

ส่วนหนี้สินนั้นมีกว่า 6.38 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (213 ล้านบาท) ซึ่งรวมถึงหนี้ค้างชำระทนายความและสำนักงานกฎหมายต่างๆ กว่า 300,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (10 ล้านบาท) และเป็นหนี้อพาร์ตเมนต์อีก 4.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (154 ล้านบาท) ซึ่งเว็บไซต์ไทม์ระบุว่า ทรัพย์สินที่เหลืออยู่ของเธอนี้อาจจะช่วยปลดภาระหนี้สินและการล้มละลายได้

เมื่อปี 2542 เธอกลายเป็นมหาเศรษฐีชั่วข้ามคืน หลังได้รับเงินจากการหย่ากับสามีราวๆ 2.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (8.3 หมื่นล้านบาท) แต่เธอออกมายอมรับว่า เงินจำนวนมหาศาลที่เธอมีนั้น หมดไปกับการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยที่มากถึงเดือนละ 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (33 ล้านบาท) ซึ่งส่วนมากหมดไปกับสินค้าแบรนด์เนมและอัญมณีหรูนับสินล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

 

อ่านข่าวอื่นได้ที่
เว็บไซต์ : workpointnews.com
เฟซบุ๊ก: ข่าวเวิร์คพอยท์ ตลาดข่าว   
ยูทูบ: workpoint news   
ทวิตเตอร์: workpoint news   
อินสตาแกรม: workpointnews

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า