Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

สภานิติบัญญัติแห่งชาติ เร่งพิจารณาร่างกฎหมายที่ค้างอยู่ช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง ราว 100 ฉบับ คาดสัปดาห์นี้จะพิจารณาได้อีกประมาณ 15 ฉบับ  

วันที่ 25 ม.ค. 2562 นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีร่างกฎหมายที่รอการพิจารณาทั้งหมด 100 ฉบับ ล่าสุดมีการพิจารณาแล้วเสร็จไป 10 ฉบับ ในสัปดาห์นี้คาดว่าจะพิจารณาแล้วเสร็จได้อีก 10 – 15 ฉบับ ซึ่ง สนช.จะเร่งพิจารณาร่างกฎหมายที่ค้างอยู่ให้แล้วเสร็จก่อนวันเลือกตั้ง 1 สัปดาห์ และถือว่าเป็นไปตามมารยาทและความเหมาะสม โดย สนช.จะไม่พิจารณากฎหมายช่วงที่มีการเลือกตั้ง แต่ยังทำหน้าที่สำคัญอื่นๆ อย่างการทำรายงานการศึกษาเรื่องต่างๆ และพิจารณาเรื่องที่ได้รับการร้องเรียน เพื่อเป็นข้อมูลให้สภาผู้แทนราษฎรชุดต่อไป

นายพรเพชร กล่าวว่า สำหรับการพิจารณาเรื่องการแต่งตั้งกรรมการในองค์กรอิสระนั้นมีกระบวนการที่ยังค้างอยู่ คือการสรรหาคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ แต่เมื่อคณะกรรมการสรรหา สรรหาผู้เหมาะสมเสนอมาแล้ว สนช. จะให้คงเรื่องไว้ และรอให้สภาผู้แทนราษฎรชุดใหม่ พิจารณาให้ความเห็นชอบต่อไป

นอกจากนี้ ประธาน สนช. กล่าวถึงความคืบหน้าการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ว่า อยู่ระหว่างเร่งรัด ติดตั้งระบบไอซีที แต่ห้องประชุมคงเสร็จไม่ทันเดือนพฤษภาคมหรือมิถุนายน ส่วนสถานที่สำรองยังไม่ชัดเจนแต่ที่น่าสนใจมากที่สุดคือ ห้องประชุมใหญ่ บริษัท ทีโอที สำนักงานใหญ่ ถนนแจ้งวัฒนะ ตามที่เคยเดินทางไปดูสถานที่ไว้

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า