Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ –  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  มอง คำสั่ง ม.44 ขยายเวลาทำธุรการ คิือ “รีเซ็ต สมาชิกพรรคการเมือง” ตั้งคำถาม ต้องการเลื่อนการเลือกตั้ง ใช่หรือไม่

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวในรายการต้องถาม ทางสถานีโทรทัศน์ช่องฟ้าวันใหม่  เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมา ถึงกรณีคำสั่งตามมาตรา 44 ปลดล็อกพรรคการเมือง ทำกิจกรรมทางธุรการว่า คำสั่งมาตรา 44 ที่ออกมา เขียนเรื่องของพรรคการเมือง ซึ่งควรจะเตรียมการก่อนการเลือกตั้ง ไปผูกกับกฎหมายเลือกตั้ง ที่มีเวลาแค่ 150 วัน มองว่า ไม่มีเหตุผลอะไรเลย และที่อ้างว่า สถานการณ์ยังไม่เรียบร้อย ตนแปลกใจว่าอะไรที่ทำให้เกิดความไม่เรียบร้อย

นายอภิสิทธิ์ ยังระบุว่าถ้ามีความต้องการในเรื่องการเลื่อนการเลือกตั้ง ทำไมไม่มีความกล้าหาญ ที่จะบอกอย่างตรงไปตรงมา ผมเห็นว่า เป็นชายชาติทหาร อยากจะเลื่อนการเลือกตั้ง เพราะมีเหตุผลที่ดีเพื่อส่วนรวม ก็บอกมาตรงๆ ไม่ใช่เอามาตรา 44 มาแก้ พอถึงเวลาเกิดขรุขระ ทำอะไรไม่ทัน ก็เอามาตรา 44 ออกมาอีก โดยที่ไม่บอกให้สังคม และ ประชาชนรู้อย่างตรงไปตรงมาว่า ผู้มีอำนาจกำลังมองปัญหาอย่างนี้ ทำอย่างนี้ และ ยิ่งมีอำนาจเบ็ดเสร็จเท่าไร ยิ่งต้องใช้ให้น้อยที่สุด อย่าใช้พร่ำเพื่อ อำนาจเบ็ดเสร็จแต่ไปปักอยู่บนขี้เลน มันไม่ได้แก้ปัญหา ไม่ได้ปฏิรูป ทั้งที่กฎหมายทั้งหมด ก็มาจาก แม่น้ำ 5 สายของคสช.”

ส่วนเหตุผลที่ไม่ต้องการให้เกิดความเสียเปรียบระหว่างพรรคการเมืองเก่ากับพรรคการเมืองใหม่ นายอภิสิทธิ์ ระบุว่า พรรคไม่สามารถขังสมาชิกให้อยู่กับพรรคได้ สมาชิกสามารถย้ายได้ ถ้าจะทำอย่างนั้นประกาศเลยว่าจะรีเซ็ต ไม่ใช่มาเพิ่มความยุ่งยาก และ ตนเชื่อว่า คนที่หัวใจเป็นประชาธิปัตย์ ก็เป็นประชาธิปัตย์ต่อไป กฎหมายจะมาบีบคั้นให้หลุดไปก็ไม่เป็นไร แต่การมาทำลายความผูกพันสมาชิกกับพรรคการเมืองแบบนี้ ตนมองไม่เห็นประโยชน์ในแง่ของส่วนร่วม มีแต่ทำให้การเกิดการอ่อนแอทางการเมือง แต่ระบบใหม่จะคล้ายในสหรัฐฯ และมองว่า ” ดูเป็นการห่วงใยพรรคการเมืองใหม่เป็นพิเศษ “

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า