Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

จิสด้า เผยน้ำทะเลจะหนุนสูงช่วง 9-11 ส.ค.นี้ ขณะที่ รมว.มหาดไทย พร้อมเตรียมแผนทุกรูปแบบรับมือน้ำท่วมเพชรบุรี คาดเย็นนี้มวลน้ำถึง อ.เมืองเพชรบุรี 

วันที่ 7 ส.ค.2561 พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการเตรียมการรับมือกับน้ำท่วม จ.เพชรบุรี หลังจากมีการเร่งระบายน้ำออกจากเขื่อนเขื่อนแก่งกระจานว่า ได้เตรียมการทุกขั้นตอนไว้แล้ว ตั้งแต่การเฝ้าระวัง การเตือนภัย การป้องกัน คิดว่าไม่น่าจะรุนแรงนัก อาจจะมีบางส่วนที่ได้รับผลกระทบ ขณะนี้ได้แจ้งเตือนประชาชนเก็บของขึ้นที่สูง ตรงไหนที่ป้องกันได้ก็ทำการป้องกัน

รมว.มหาดไทย กล่าวต่อว่า อำเภอที่อาจจะได้รับผลกระทบบ้างมี 4 อำเภอคือ อ.ท่ายาง อ.แก่งกระจาน อ.บ้านลาด อ.เมือง และอ.บ้านแหลม ส่วนที่คาดการณ์ว่าอาจจะมี 2 หมู่บ้านที่ถูกตัดขาด ได้มีการประเมินอยู่ และเตรียมการรับสถานการณ์ไว้แล้ว มีการเตรียมที่อพยพ เตรียมการดูแลประชาชน จัดคนเฝ้าพื้นที่ ทั้งตำรวจ ทหาร อส. และอาสาสมัครจากประชาชน

“นายกฯ สั่งการว่า หากน้ำมากขึ้นเรื่อยๆ ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะต้องมาร่วมกันประเมิน ไม่ใช่เฉพาะแค่กระทรวงมหาดไทย ทุกคนในพื้นที่ต้องเตรียมการในทุกขั้นตอน”

สำหรับสถานการณ์น้ำในเขื่อนแก่งกระจาน ขณะนี้น้ำล้นระดับสปิลเวย์ น้ำจะไหลไปสู่เขื่อนเพชรบุรี ระยะทาง 60 ก.ม. โดยใช้เวลาประมาณ 10-12 ชั่วโมง หลังจากนั้นจะชั้นเวลาอีกประมาณ 20 ชั่วโมง มวลน้ำจะเคลื่อนตัวไปสู่ตัวเมืองเพชรบุรี ซึ่งคาดการณ์ว่าน่าจะเป็นช่วงเย็นของวันนี้

ขณะที่สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) หรือ จิสด้า เปิดเผยว่า ช่วงวันที่ 9-11 ส.ค. น้ำทะเลจะหนุนสูง อาจเป็นอุปสรรคต่อการระบายน้ำ ดังนั้นหน่วยงานที่ต้องบริหารจัดการน้ำต้องคำนึงถึงเรื่องนี้ด้วย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า